Tú Vi
VinFast VF8 sạc điện thế nào trong hành trình Việt Nam sang Tây Tạng?
Đoàn xe VF 8 trên hành trình từ Việt Nam sang Tây Tạng sẽ cần thiết bị chuyển đổi để có thể cắm sạc ở mạng lưới trạm sạc địa phương.
Hành trình "VF 8 chinh phục Tây Tạng" do Hội VinFast VF 8 miền Bắc tổ chức sẽ khởi hành từ Hà Nội vào ngày 8/10.
Hành trình gồm tổng cộng 4 xe VF 8 với 8 thành viên tham gia, dự kiến kéo dài khoảng 30 ngày, trải qua gần 16.000 km đến nhiều địa danh của Trung Quốc như Lệ Giang, núi tuyết Mai Lý, cung đường G318, "cung điện mùa đông" của Đạt Lai Lạt Ma ở Lhasa, sông băng cao gần 5.500 m so với mực nước biển hay chân núi Everest.
Đây là cung đường thường được các hội nhóm thích khám phá lựa chọn vì độ khó cao và tạo ra thách thức không nhỏ với cả người tham dự và những chiếc xe.
Những chiếc VF 8 trong hành trình sẽ vượt qua nhiều điều kiện thời tiết, đường sá khắc nghiệt. Tại một vài nơi, địa hình cao đến gần 5.000 m so với mực nước biển, còn nhiệt độ có thể xuống mức từ -5 đến -15 độ C.
Bên cạnh thử thách địa hình, nhiệt độ và quãng đường, thứ nhiều người quan tâm nhất chính là những chiếc VF 8 sẽ sạc điện thế nào khi không có hệ thống trạm sạc của VinFast.
Trong suốt hành trình, đoàn xe VF 8 sẽ sử dụng hạ tầng trạm sạc tại địa phương nơi dừng chân để nạp lại năng lượng.
GB/T hiện là chuẩn sạc được sử dụng tại các trạm sạc công cộng ở Trung Quốc, còn CCS2 là chuẩn sạc trang bị trên VF 8 cũng như nhiều dòng xe điện khác của VinFast.
Phần lớn hành trình nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, do đó các xe VF 8 trong đoàn cần sử dụng thiết bị chuyển đổi GB/T sang CCS2 để kết nối được với trạm sạc.
Được biết chi phí cho thiết bị chuyển đổi là khoảng 30 triệu đồng và cần có điều chỉnh phần mềm phù hợp để có thể sạc được trong suốt hành trình.
Đoàn xe VF 8 tham gia hành trình sẽ sử dụng thiết bị chuyển đổi GB/T sang CCS2 để sạc xe tại các điểm sạc địa phương.