Podcast

Podcast

Sửa máy bay bằng cách quấn băng keo, giải oan chuyện delay

Lương trên trời, nghỉ ngơi nửa tháng, cưới vợ tiếp viên hàng không, vé máy bay miễn phí vô hạn... Làm thợ sửa máy bay sướng vậy sao?

_

Host: Thiên Thảo

Khách mời: Nguyễn Hoàng - Kỹ sư bảo dưỡng tàu bay (Thợ sửa máy bay)

_

Amazing Would Job gặp gỡ Nguyễn Hoàng - một kỹ sư bảo dưỡng tàu bay hay còn gọi vui là thợ sửa máy bay. Không những có 7 năm kinh nghiệm “thăm khám” những chiếc phi cơ, anh còn là một nhà sáng tạo nội dung có tiếng về lĩnh vực du lịch, hàng không.

Kỹ sư bảo dưỡng tàu bay không làm việc 8 tiếng 1 ngày. Nguyễn Hoàng làm theo ca: 1 ca ngày và 2 ca đêm 1 tuần. Do đó hàng tháng, các thợ sửa máy bay được nghỉ 15 ngày.

Tưởng nghỉ nhiều là nhàn? Thật ra áp lực của những kỹ sư bảo dưỡng máy bay là rất lớn. Một ca kéo dài đến 12 giờ đồng hồ, vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ, vừa đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, một sai sót dù nhỏ đều có thể dẫn đến những hệ luỵ to lớn, đặc biệt là an nguy của hành khách. Vì thế, sửa chữa máy bay được liệt kê vào danh sách những công việc độc hại.

Không ít lần phi cơ xảy ra sự cố kỹ thuật trước giờ bay, thợ sửa máy bay phải ngay lập tức khắc phục để chuyến bay khởi hành đúng thời gian dự kiến. Tuy nhiên, với những sự cố cần nhiều thời gian sửa chữa thì việc máy bay bị trì hoãn bay là điều không thể tránh khỏi. Nguyễn Hoàng cho biết: “Không hãng bay nào muốn máy bay bị trì hoãn giờ bay (delay). Tôi rất thông cảm với việc chuyến bay khởi hành không đúng thời gian dự kiến”.

Thảo luận
Thêm Thảo luận ...