Thành viên tích cực
Phượng An
Phượng An

Phượng An

Pjpo ra mắt Album NFT đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 28/6, rapper Pjpo chính thức phát hành “131km” - album NFT đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định bước đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ NFT vào âm nhạc tại Việt Nam.

Với sự đồng hành chiến lược của nền tảng NFT Dagora, lần phát hành này mở ra một hướng đi mới, nơi nghệ sĩ làm chủ hành trình phát hành và fan được trao quyền sở hữu âm nhạc.

picture1.jpeg

Pjpo ra mắt album 131km - album NFT đầu tiên tại Việt Nam.

NFT (Non-Fungible Token) là một loại tài sản kỹ thuật số được mã hóa trên blockchain, đại diện cho một tài sản duy nhất và không thể thay thế bằng bất kỳ tài sản nào khác. Trong ngành âm nhạc, NFT được ví von như tấm thẻ bo góc đa chức năng, đại diện cho một cộng đồng fan-chain hiện đại, một cách thức nghe nhạc hoàn toàn mới.

Trong lần hợp tác chiến lược cùng rapper Pjpo, Dagora cung cấp bộ giải pháp giúp nghệ sĩ làm chủ hành trình nghệ thuật của mình, chủ động tiếp cận và tạo tương tác trực tiếp với fan.

NFT giúp nghệ sĩ làm chủ hành trình nghệ thuật

Ở giai đoạn đầu, rapper này ra mắt bộ sưu tập NFT Pjpo’s People dưới hình thức tạo miễn phí. Đây là bộ PFP NFT (Profile Picture - ảnh đại diện NFT) dành tặng riêng cho fan và những người anh em thân thiết của Pjpo.

Với tính năng playground độc quyền của Dagora, fan có thể tự tay thiết kế PFP mang phong cách riêng, nhưng vẫn mang chất của Pjpo’s People, như một lời khẳng định: “Tôi là một phần của cộng đồng Pjpo’s People”. Đây không chỉ là một ảnh đại diện, mà là biểu tượng cho sự đồng hành và bản sắc trong cộng đồng fan.

picture2.jpeg

Pjpo phát hành album NFT đầu tiên tại Việt Nam, mở lối đi riêng cho nghệ sĩ và fan trong kỷ nguyên âm nhạc số.

Bộ sưu tập Pjpo’s People đạt hơn 41.000 NFT được mint ra thị trường chỉ sau 2 tuần phát miễn phí. Hàng chục nghìn người hâm mộ tự tay thiết kế ảnh đại diện và lan tỏa tinh thần, văn hoá Pjpo’s People.

picture3.jpeg

41,000 NFT Pjpo’s People đã được mint ra thị trường.

Không chỉ fan, những nghệ sĩ nổi tiếng trong giới rap Việt như Datmaniac, MC ILL, LK, Jombie... cũng đồng loạt thay đổi ảnh đại diện bằng bộ sưu tập Pjpo’s People trên mạng xã hội để đồng hành cùng chiến dịch và khẳng định sức lan toả mà dự án tạo ra.

Nhờ những bức ảnh đại diện NFT, Pjpo có thể biết được ai đang ủng hộ mình và tương tác trực tiếp với từng người hâm mộ. NFT và công nghệ blockchain đang mở ra cơ hội cá nhân hóa trải nghiệm từ việc gửi lời cảm ơn, quà tặng đến việc mời tham dự các hoạt động đặc quyền chỉ dành riêng cho người sở hữu vé fan.

Album NFT - chiếc đĩa CD của kỷ nguyên số

Vào những năm 2000, đĩa CD là hình thức phổ biến nhất để nghe và sở hữu âm nhạc trước khi nhạc số và các nền tảng streaming bùng nổ. Việc mua đĩa CD không chỉ đơn thuần là nghe nhạc mà còn là một cách để người hâm mộ thể hiện sự yêu thích và ủng hộ nghệ sĩ.

Mỗi chiếc đĩa CD là một món đồ vật có giá trị sưu tầm, với thiết kế bìa album, booklet, lời bài hát và hình ảnh nghệ sĩ, giúp người nghe cảm nhận được sự trọn vẹn và gần gũi hơn với tác phẩm và nghệ sĩ.

Với sự xuất hiện của NFT Album, trải nghiệm sở hữu âm nhạc đã bước sang một kỷ nguyên mới. Mỗi bài hát trong album 131km được phát hành dưới dạng NFT, là tài sản kỹ thuật số duy nhất với mã định danh riêng biệt, giúp xác minh quyền sở hữu một cách minh bạch và an toàn trên blockchain.

picture4.jpeg

Với album NFT 131km, Pjpo trao quyền sở hữu âm nhạc cho cộng đồng.

Dựa trên công nghệ NFT, nghệ sĩ có thể phát hành các phiên bản độc nhất hoặc giới hạn của tác phẩm âm nhạc, từ đó định giá dựa trên độ hiếm và nhu cầu nghe nhạc của người hâm mộ. Đây là công cụ giúp nghệ sĩ tăng nguồn thu nhập trực tiếp, đồng thời hưởng lợi tức từ các giao dịch thứ cấp thông qua cơ chế royalty fee (phí bản quyền). Công nghệ này hứa hẹn sẽ là cầu nối giữa nghệ sĩ và cộng đồng yêu nhạc số.

Super Fan Card NFT giúp fan sở hữu đóng góp

Trước đây, việc kết nối giữa fan và nghệ sĩ chủ yếu chỉ dừng lại ở nghe nhạc, nhấn “thích” trên mạng xã hội hoặc tham gia một vài sự kiện hiếm hoi. Những trải nghiệm này thường khá đơn giản và ít có sự tương tác trực tiếp. Ở góc nhìn của một người hâm mộ, cảm giác được đồng hành trong hành trình làm âm nhạc và được thần tượng công nhận luôn là điều trân quý nhất.

Giải pháp NFT Super Fan Cardlà cầu nối giúp fan và nghệ sĩ gần nhau hơn với hàng loạt trải nghiệm cá nhân hoá. Khi sở hữu NFT Super Fan Card, fan có thể nhận được các đặc quyền dành riêng như tham gia mua sớm các sản phẩm mới, nhận vé mời tham dự các sự kiện đặc biệt hay nhận phần quà tri ân từ rapper Pjpo.

picture5.jpeg

NFT Super Fan Cardlà cầu nối giúp fan và nghệ sĩ gần nhau hơn.

Chia sẻ
Thảo luận
Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận
Thêm Thảo luận ...

CÔNG TY CỔ PHẦN XFM

Địa chỉ: Khu thương mại dịch vụ tại Tầng 2 (hai), Tháp B2, Khu chung cư phức hợp Lô M2 (Sarimi) - Số 72 đường Nguyễn Cơ Thạch, Phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức, TpHCM.

Số giấy phép kinh doanh: 0316262964

Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

Email: info@zcast.vn

Website: www.zcast.vn

Giấy phép thiết lập MXH số 485 /GP-BTTTT. Cấp ngày 31/12/2023

Chịu trách nhiệm chính: Trần Quốc Huy