Tú Chi

Tú Chi

Lazada tiên phong hỗ trợ nhà bán hàng trong kỷ nguyên AI

Lazada nâng cấp và bổ sung 3 tính năng GenAI mới vào “hệ sinh thái AI” hiện có, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của nhà bán và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Nghiên cứu “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng của người bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á” cho thấy 67% nhà bán hàng trực tuyến đánh giá cao công cụ AI hiện có trên Lazada. Tuy nhiên, vẫn tồn tại khoảng cách lớn giữa tiềm năng công nghệ và mức độ khai thác thực tế. Cụ thể, 42% người khảo sát mong muốn nâng cao khả năng tối ưu hóa sản phẩm bằng AI, trong khi 41% nhà bán kỳ vọng nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn để tích hợp AI vào vận hành kinh doanh.

Nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nhận thức và ứng dụng thực tế, Lazada tiên phong triển khai các tính năng GenAI mới, với ba giải pháp trọng tâm: AI smart product optimisation (tối ưu hóa sản phẩm bằng AI), AI-powered translations (dịch thuật dựa trên AI) và Lazzie Seller (trợ lý kinh doanh ảo). Bằng cách này, nền tảng không chỉ nâng cao chất lượng hiển thị sản phẩm, tối ưu hóa vận hành mà còn thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Quan trọng hơn, đây là bước đi chiến lược giúp Lazada trao quyền cho nhà bán hàng trực tuyến trong kỷ nguyên số.

AI smart product optimisation - tối ưu hóa sản phẩm bằng AI

Nhận thấy nhiều nhà bán hàng gặp khó khăn trong việc nâng cao hiệu quả hiển thị và cải thiện trải nghiệm mua sắm, Lazada ra mắt công cụ AI smart product optimisation với nhiều cải tiến. Được xây dựng trên thành công của công cụ AI smart listing hiện có, AI smart product optimisation mang đến khả năng tối ưu hóa toàn diện việc hiển thị sản phẩm.

Việc nâng cao hiệu quả hiển thị và cải thiện trải nghiệm mua sắm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho nhà bán.

Cụ thể, AI smart product optimisation cho phép nhà bán hàng cải thiện tiêu đề sản phẩm hấp dẫn và dễ tìm kiếm hơn; chỉnh sửa và tối ưu hóa mô tả nhằm cung cấp đầy đủ thông tin, tăng tính thuyết phục; đảm bảo hình ảnh hiển thị chất lượng cao, thể hiện rõ đặc tính sản phẩm. Khi sử dụng công cụ này, sản phẩm có thể xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Giải pháp này cũng giúp nhà bán tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức so với việc chỉnh sửa thủ công, hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu tối ưu.

Về phía người mua, họ có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm nhờ hình ảnh đẹp và mô tả chi tiết. Những gian hàng có sản phẩm được trình bày đẹp mắt và chuyên nghiệp cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, tăng khả năng quay lại đặt đơn.

AI-powered translations - dịch thuật dựa trên AI

Trong bối cảnh TMĐT phát triển mạnh mẽ và xu thế toàn cầu hóa rõ nét, ngôn ngữ trở thành rào cản khi nhà bán hàng thâm nhập thị trường mới. Nghiên cứu của Common Sense Advisory - tổ chức độc lập chuyên về nghiên cứu dịch thuật và toàn cầu hóa - chỉ rõ 72,4% người dùng cho biết có thể mua hàng nếu thông tin sản phẩm sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ và 55% người chỉ mua hàng từ trang web có thông tin bằng ngôn ngữ bản địa mà họ sử dụng.

Nhận thức được điều này, Lazada giới thiệu tính năng AI-powered translations - công cụ dịch thuật dựa trên AI, hỗ trợ phiên dịch nội dung sản phẩm sang nhiều ngôn ngữ, đảm bảo độ chính xác và tự nhiên của bản dịch. Công cụ này không chỉ đáp ứng nhu cầu giao tiếp đa ngôn ngữ mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, xây dựng niềm tin và tăng trưởng doanh số bán hàng, thúc đẩy trải nghiệm mua sắm xuyên biên giới.

Đồng thời, các giải pháp tự động bản địa hóa ngôn ngữ cũng giảm thiểu chi phí và thời gian so với việc thuê dịch giả chuyên nghiệp, cho phép người bán dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động trong kỷ nguyên số.

Việc địa phương hóa thông tin sản phẩm và giao tiếp hiệu quả với khách hàng giúp nhà bán dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế.

Kết hợp tính năng AI smart product optimisation và AI-powered translations, Lazada đang góp phần nâng tầm trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho người dùng. Nếu AI smart product optimisation tự động tinh chỉnh mô tả và hình ảnh sản phẩm theo từng khu vực, thì AI-powered translations bản địa hóa nội dung theo ngôn ngữ và văn hóa. Nhờ đó, người mua cảm thấy quen thuộc với sản phẩm, gia tăng độ tin cậy và sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng.

Lazzie Seller - trợ lý AI Lazzie Seller

Lazzie Seller, trợ lý kinh doanh thông minh tích hợp trên Alibaba Seller Centre (ASC), là “trợ thủ” giúp nhà bán điều hướng các tính năng quan trọng trên nền tảng. Một trong những tính năng nổi bật của Lazzie Seller là giúp người bán truy cập nhanh tính năng quan trọng trong ASC, giúp họ quản lý gian hàng hiệu quả hơn.

Với khả năng phản hồi tức thì các câu hỏi thường gặp (FAQs) về quy trình bán hàng, chính sách của Lazada, cách sử dụng các công cụ hỗ trợ… Lazzie Seller giúp người bán tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm thông tin.

Trong vai trò trợ lý kinh doanh ảo, Lazzie Seller sẽ phân tích dữ liệu và đưa ra cảnh báo về rủi ro tiềm ẩn đối với cửa hàng, dự đoán nhu cầu theo mùa và tối ưu giá bán. Nhờ đó, công cụ này giúp người bán chủ động phòng tránh, giảm thiểu rủi ro tồn kho và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn.

Lazzie Seller cung cấp các lời khuyên và gợi ý hữu ích để người bán tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tăng doanh số và phát triển bền vững.

Ưu điểm của Lazzie Seller là khả năng phản hồi nhanh chóng, điều hướng dễ dàng, đánh giá rủi ro và tư vấn kinh doanh, giao diện thân thiện, giúp người bán dễ dàng tương tác và sử dụng.

Cẩm nang ứng dụng AI cho nhà bán hàng

Thảo luận
Thêm Thảo luận ...